10 lời khuyên hàng đầu cho gian hàng triển lãm thương mại thành công

Nếu công ty của bạn dành tiền, thời gian và công sức để trưng bày một gian hàng tại một sự kiện, thì điều quan trọng là phải tận dụng nó một cách tốt nhất. Dưới đây là 10 mẹo để có được THÀNH CÔNG tại sự kiện triển lãm cho gian hàng của thương hiệu mình.

Khi công ty của bạn dành tiền, thời gian và công sức để trưng bày một gian hàng tại một triển lãm thương mại, điều quan trọng là phải tận dụng nó một cách tốt nhất.

Lập kế hoạch và nghiên cứu cẩn thận có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc đảm bảo trưng bày thành công tại triển lãm thương mại tiếp theo của bạn.

Bài viết này sẽ nêu bật các cách để THU HÚT khách đến gian hàng của bạn, nêu chi tiết các cách lập kế hoạch triển lãm thương mại thành công và khám phá một số ý tưởng tốt nhất cho quà tặng trong triển lãm thương mại.

Triển lãm thương mại là nơi người mua và người bán gặp nhau. Lợi ích là người mua đến triển lãm thương mại muốn mua và muốn tìm hiểu về sản phẩm mới nhất và tốt nhất mà bạn cung cấp.

Vấn đề là mức độ cạnh tranh mà bạn có trong vùng lân cận trực tiếp. Cách khắc phục vấn đề là thực hiện các bước để đảm bảo rằng người mua sẽ không bỏ lỡ gian hàng của bạn.

Dưới đây là 10 mẹo triển lãm thương mại thành công để khiến khách ghé thăm gian hàng của bạn.

1. Vị trí gian hàng

Tất nhiên, các cụ có câu “Nhất cận thị, nhị cận giang” ở đây cũng giống như bất kỳ nơi nào khác. Hầu hết các triển lãm thương mại sẽ cung cấp các gian hàng có vị trí đắc địa với một khoản phụ phí.

Nếu bạn sẵn sàng trả thêm tiền, hãy xem xét điều này sớm. Hầu hết các vị trí đắc địa của triển lãm thương mại đều bán hết nhanh chóng; một số vị trí đắc địa thậm chí đã được đặt trước từ rất sớm, vì vậy bạn có thể cần phải suy nghĩ trước nhiều hơn, chẳng hạn như năm tới.

Nó cũng là một cái gì đó để xem xét khi đàm phán hợp đồng của bạn. Nếu bạn có kế hoạch tham dự một triển lãm thương mại lâu dài, năm này qua năm khác, vị trí đắc địa là thứ bạn có thể cố gắng tận dụng vào thời điểm đó.

2. Bắt mắt

Người xem thường bị thu hút bởi những gian hàng đẹp mắt. Sử dụng màu sắc tươi sáng và nỗ lực thiết kế gian hàng của bạn. Nó sẽ tạo ra tất cả sự khác biệt giữa việc khách thăm quan dừng lại hay đi lướt qua gian hàng của bạn.

Làm cho những thông điệp của bạn thật rõ ràng và có thể được nhìn thấy từ mọi hướng cũng như gần và xa. Sử dụng các ký hiệu rõ ràng và ánh sáng tối ưu.

BEX gian hàng triển lãm

3. Làm cho gian hàng của bạn dễ tiếp cận

Ngoài việc có ‘bắt mắt’ và thiết kế hấp dẫn, gian hàng của bạn phải dễ tiếp cận. Khuôn mặt tươi cười của những người phục vụ gian hàng chuyên nghiệp rất quan trọng.

Có nhiều tùy chọn quảng bá khác nhau để thu hút những người khác nhau. Một số người thích tờ rơi brochure, catalogue và tài liệu đọc.

Những người tham dự khác là những người trực quan và muốn xem bản giới thiệu video trên màn hình HD hoặc máy tính bảng. Để nổi bật hơn, gian hàng của bạn có thể sử dụng máy bay điều khiển từ xa (drone) hoặc công nghệ VR, AR. Ngoài ra, cung cấp thêm trạm sạc điện thoại cho khách hàng cũng sẽ là một điểm cộng đáng giá.

Nhiều người sẽ muốn tương tác với nhân viên gian hàng và đặt câu hỏi. Hãy chắc chắn rằng luôn có nhiều nhân viên trực gian hàng.

4. Người phụ trách gian hàng

Cân nhắc nhờ người phụ trách gian hàng đã được đào tạo để trả lời một số câu hỏi đơn giản và hướng người mua đến nhân viên phù hợp trong gian hàng.

Bạn có thể thử sử dụng những nghệ sĩ giải trí như người mẫu, ảo thuật gia, ca sĩ hoặc loại hình nghệ sĩ giải trí khác phù hợp với tính cách công ty của bạn hoặc chủ đề của gian hàng hoặc triển lãm thương mại.

5. Ưu đãi chương trình đặc biệt

Đảm bảo làm nổi bật các chương trình đặc biệt của bạn để người mua biết rằng họ cần mua tại buổi triển lãm để được giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt. Hãy chắc chắn rằng chương trình đặc biệt của bạn được đăng và rất rõ ràng.

6. Các cuộc thi và khuyến mãi

Mọi người đều thích giành được thứ gì đó và các cuộc thi, chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc rút thăm trúng thưởng sẽ thu hút mọi người đến gian hàng của bạn.

Đảm bảo rằng bạn yêu cầu điều gì đó từ những người tham dự để tham gia rút thăm hoặc đủ điều kiện để giành giải thưởng như danh thiếp hoặc điền vào biểu mẫu liên hệ hoặc bảng câu hỏi.

7. Đồ ăn nhẹ và đồ uống

Những người tham dự triển lãm thương mại thường không quen với việc đi bộ xung quanh.

Cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống sẽ được nhiều đánh giá cao. Ưu đãi đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ của bạn phải phù hợp với văn hóa hoặc chủ đề của công ty bạn. Chai nước và bất kỳ bao bì nào nên đi kèm với thương hiệu hoặc danh thiếp của bạn để giúp nhắc nhở họ rằng họ đã nhận được nó từ đâu.

8. Thể hiện chuyên môn của bạn

Cung cấp một cái gì đó có giá trị cho những người tham dự triển lãm thương mại. Đây có thể là một thứ gì đó giống như thông tin về tình trạng của ngành, danh sách 10 sản phẩm hàng đầu, xu hướng mới nhất. Nếu hầu hết những người tham dự một triển lãm thương mại cụ thể đến từ bên ngoài khu vực, bạn có thể cung cấp thông tin về khu vực địa phương, chẳng hạn như những địa điểm ăn tối hàng đầu.

9. Tiếp cận trên mạng xã hội

Bạn nên có sẵn một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội cho triển lãm thương mại của mình. Một cách để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là tương tác với những người đã đăng ký tại địa điểm hoặc đề cập đến triển lãm thương mại trên phương tiện truyền thông xã hội. Mời họ đến gian hàng của bạn và đưa ra ưu đãi đặc biệt thông qua các kênh xã hội.

10. Sản phẩm khuyến mãi

Các sản phẩm khuyến mại và quà tặng có thương hiệu là mặt hàng chủ lực tại các triển lãm thương mại.

Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng sản phẩm khuyến mại để tặng sẽ đảm bảo rằng khoản đầu tư của bạn là xứng đáng.

Đảm bảo rằng quà tặng sản phẩm khuyến mại mà bạn chọn là thứ có liên quan đến thương hiệu của bạn và hữu ích cho người tiêu dùng. Đó là sự kết hợp tốt nhất để đảm bảo rằng chúng được lưu giữ trong thời gian dài.

Một số sản phẩm quảng cáo phổ biến nhất cho các triển lãm thương mại bao gồm:

  • Bút: Một lựa chọn cũ nhưng an toàn. Chúng có thể hơi nhàm chán, nhưng mọi người vẫn cần một cây bút bởi tính tiện dụng. Bút được lưu giữ lâu dài, thậm chí có giá trị chuyển nhượng vì người nhận có thể tặng cho người khác.
  • Túi xách: Mọi người luôn cần thứ gì đó để mang theo tất cả những thứ họ nhặt được tại triển lãm thương mại. Túi tái sử dụng được giữ thường xuyên hơn nhiều so với trước đây vì lợi ích môi trường của chúng.
  • Tiện ích điện tử: USB hoặc cục sạc di động luôn được xếp hạng trong số các loại mặt hàng khuyến mại mà mọi người muốn nhận. Ốp điện thoại cũng luôn được đón nhận nồng nhiệt.
  • Cốc và ly: Cốc và ly được giữ trong thời gian dài và được sử dụng nhiều. Đối với đám đông tham dự triển lãm thương mại, bình nước du lịch có lẽ là lựa chọn tốt hơn cho khả năng sử dụng.
  • Bộ đeo thẻ: Mặc dù một số có thể chỉ được sử dụng trong triển lãm thương mại, nhưng cũng có những người sẽ thường giữ lại và tái sử dụng tại các sự kiện hoặc thời điểm khác.
  • Cặp, Bìa hồ sơ, Sổ ghi chép: Những thứ này rất hữu ích cả trong và sau triển lãm thương mại, chúng thường được đưa trở lại văn phòng để người nhận và các nhân viên khác sử dụng.
túi tote quà tặng triển lãm

Tóm lại

Thực hiện một triển lãm thương mại thành công liên quan đến rất nhiều kế hoạch. Vì các cuộc triển lãm thương mại thường tiềm ẩn rủi ro do chi phí liên quan và tính chất ngắn hạn, giao dịch một lần của chúng, nên bắt buộc phải làm đủ để đảm bảo sự thành công của chúng.

Nhiều điểm trong số 10 điểm mà chúng tôi đã minh họa để thu hút khách hàng cần phải nghiên cứu và lập kế hoạch trước. Nếu bạn thường xuyên tham dự các cuộc triển lãm thương mại, bạn sẽ hình thành một thói quen; nhưng ngay cả khi bạn có một thói quen, hãy đảm bảo liên tục đổi mới và cải thiện nó.

Việc có những tổ chức chuyên nghiệp giúp bạn hoàn thiện tất cả những vấn đề nêu trên và còn hơn thế nữa để bạn không cần bỏ quá nhiều công sức cho gian hàng mà bạn sẽ có thời gian để tập trung vào phục vụ đối tác, khách hàng và thương hiệu của bạn là điều nên có và thiết thực. Chúng tôi ở đây để giúp bạn!

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:
CÔNG TY TNHH TRIỂN LÃM VÀ SỰ KIỆN BEX
Hotline: 0987887191

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top